ต้องแยกประเด็นก่อนครับ ระหว่างเผาใหม้สมบูรณ์ กับอากาศชื้น กับเครื่องเย็น ไม่ใช่ว่ามีไอน้ำออกท่อคือเครื่องสมบูรณ์ไปซะทั้งหมด
การเผาใหม้สมบูรณ์ ความหมายตามตัวเลยครับ คือเผาใหม้ออกมาพอดี หมดจด ไม่เหลือ ไม่ขาด
ในน้ำมันประกอบด้วยไฮโดรคาร์บอน(HC) และในอากาศที่เครื่องยนต์ดูดเข้าไปใช้ความต้องการจริงๆแค่ ออกซิเจน(O2) ไปช่วยจุดไฟ เมื่อสองอย่างที่โดนรวมกันและเผาใหม้ออกมา ถ้าพอดีจริงๆ จะได้ H2O ออกมา ก็คือน้ำนั่นเอง และอีกส่วนจะกลายเป็น ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO2) จบกระบวนการ
แต่กระบวนการนี้ใช้ได้เฉพาะสภาพอากาศปกติ เครื่องยนต์ร้อนถึงอุณหภูมิทำงานปกติแล้วเท่านั้นครับ เครื่องเย็นไม่นับ อาการชื้นก็ไม่นับ ....
อ้าวววว แล้วที่เห็นไอน้ำพุงตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ อันนั้นคือ... ไอน้ำที่จับตัวอยู่ ตามผนังท่อไอเสีย ชิ้นส่วนต่างๆในเครื่องยนต์เช่นกระบอกสูบ ท่อไอดี ตอนสตาร์ทใหม่ความชื้นพวกนี้จะถูกไล่ออกมา สังเกตุได้ว่าพอเครื่องยนต์ร้อนถึงอุณหภูมิปกติไอน้ำเหล่านี้จะหายไป ไม่ได้หมายความว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์นะครับ เพราโดยปกติตอนเครื่องเย็นจะเป็นการเผาใหม้หนาครับ เพราลดการสึกหรอ และให้เครื่องยนต์ร้อนเร็วขึ้น
ยกเว้นแต่ว่าอากาศชื้นจริงๆความชื้นในอากาศมีเยอะ จะมีไอออกจากท่อตลอดเวลา ก็ไม่ได้หมายความว่าไอน้ำเข้าไปในเครื่องเยอะเกินไปอีกนะครับ คล้ายๆคนอะแหละ เวลาหายใจออกตอนอากาศหนาวๆ ก็เหมือนมีควันออกจมูก เพราะความชื้นเจอลมร้อนก็กลายเป็นไอครับผม ใช้งานได้ปกติไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ^^
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Aek Engineer Tuner's เช็ค ติดตั้งระบบแก็สรถยนต์ ตั้งวาล์ว ล้างหัวฉีดเบนซิน
https://www.facebook.com/aekautogas/
#ไฟแนนซ์ไม่เช็คเครดิต 081 794 2775
https://xn--42caqd2cgcwa2d0awf3vmgch6ch7ds7f.blogspot.com/2017/12/0817942775.html
http://line.me/ti/p/%40fni7951r
#ไฟแนนซ์ไม่เช็คเครดิต 081 794 2775
https://xn--42caqd2cgcwa2d0awf3vmgch6ch7ds7f.blogspot.com/2017/12/0817942775.html
http://line.me/ti/p/%40fni7951r
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น